Tổng hợp 30+ địa điểm vui chơi tại Quận 1 dành cho những ai thích khám phá

Địa điểm vui chơi tại Quận 1. Là trung tâm sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, Quận là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai đam mê khám phá. Với hàng loạt địa danh nổi tiếng từ các công trình kiến trúc cổ kính đến các khu vui chơi hiện đại, Quận 1 mang đến một trải nghiệm đầy màu sắc cho cả du khách và cư dân nơi đây.

Được mệnh danh là “thiên đường” giải trí ở Sài Gòn, Quận 1 chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp bởi sự đông đúc và không khí nhộn nhịp nơi đây. Với không khí náo nhiệt, Quận 1 mang đến cảm giác nơi đây không bao giờ ngủ, phù hợp cho những ai yêu thích khám phá thành phố cả ngày lẫn đêm.

Thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn là điểm đến nổi tiếng trong lòng du khách quốc tế. Với các khu phố sầm uất như phố đi bộ Nguyễn Huệ hay phố Tây Bùi Viện, Quận 1 luôn rộn ràng từ sáng đến khuya. Du khách khi đến đây có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những nhóm bạn trẻ tụ tập tại các quán cà phê vỉa hè, hoặc tham gia vào các hoạt động nghệ thuật đường phố đầy màu sắc.

Hãy cùng dõi theo bài viết bên dưới để xem qua nơi “thánh địa” vui chơi giải trí của Sài Gòn – Quận 1, này có những địa điểm nổi bật nào nhé:

Địa điểm tham quan, văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng

Từ những biểu tượng lịch sử như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, đến các địa điểm giải trí mới mẻ như phố đi bộ Nguyễn Huệ hay tòa nhà Bitexco, mỗi góc phố tại đây đều ẩn chứa những câu chuyện thú vị về văn hóa và con người Sài Thành từ thuở xưa đến tận thời nay.

Dinh Độc Lập

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 15:30 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 10,000 – 65,000 đồng/người
  • Website: dinhdoclap.gov.vn

Dinh Độc Lập là biểu tượng lịch sử gắn liền với những năm tháng hào hùng của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do. Được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Ngô Viết Thụ, tòa dinh thự không chỉ gây ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo mà còn là nơi chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng của lịch sử đất nước.

Dinh Độc Lập
Dinh Độc Lập

Khi ghé thăm nơi đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về những cột mốc lịch sử đầy bi tráng và vinh quang của dân tộc. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi dừng chân tại Quận 1, nơi bạn có thể lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và người thân của mình.

Nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: 01 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: VnExpress

Nhà Thờ Đức Bà, nằm giữa trung tâm Quận 1, là một biểu tượng kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu cổ điển giữa lòng Sài Gòn hiện đại. Với lối kiến trúc châu Âu độc đáo với điểm nhấn là những cửa sổ nghệ thuật đẹp mắt, nội thất cổ kính, tượng gỗ cầu kỳ, tạo nên một không gian độc đáo chỉ có duy nhất tại Quận 1. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh, đây chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng để tạo nên những bức hình nghệ thuật, ghi dấu ấn một Sài Gòn cổ kính.

Nếu đặt chân đến Quận 1 mà bỏ qua Nhà Thờ Đức Bà thì bạn đã bỏ lỡ một trong những góc đẹp nhất của thành phố sầm uất này.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn

  • Địa chỉ: 02 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 18:00 thứ 2 đến thứ 7, chủ nhật từ 08:00 – 17:00

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian, là điểm đến hấp dẫn giữa trung tâm Quận 1. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, tòa nhà này nổi bật với lớp sơn vàng cổ điển cùng chiếc đồng hồ lớn đặt trang trọng ngay phía trên cổng chính, tạo nên một cảm giác hoài cổ ngay khi bạn đặt chân đến.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn
Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Khi bước vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được sự rộng lớn với trần nhà cao và sàn gạch kem sáng bóng, tạo nên một không gian thoáng đãng và trang nghiêm. Hai bên tường là hai bản đồ lịch sử của Sài Gòn được vẽ tỉ mỉ, giúp du khách hiểu thêm về quá khứ của thành phố này.

Đến đây, ngoài việc check-in tại một trong những công trình biểu tượng của Sài Gòn, bạn còn có thể gửi bưu thiếp, sưu tầm tem, hoặc mua những món quà lưu niệm đặc trưng. Đây không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời của thành phố.

Bảo tàng mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 97a Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 17:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 15,000 – 30,000 đồng/người
  • Website: baotangmythuattphcm.com.vn

Bảo tàng Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê nghệ thuật và kiến trúc. Tọa lạc tại trung tâm Sài Gòn, bảo tàng nổi bật với phong cách kiến trúc Baroque kết hợp độc đáo giữa nét đẹp phương Đông và phương Tây. Với tông màu vàng chủ đạo cùng mái đỏ, bảo tàng không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài cổ kính mà còn là điểm check-in sống ảo yêu thích của giới trẻ.

Bảo tàng mỹ thuật TP. HCM
Bảo tàng mỹ thuật TP. HCM

Bên trong bảo tàng, kiến trúc càng làm say lòng du khách với sàn gạch bông tinh tế và cầu thang lát đá cẩm thạch sang trọng. Ánh sáng tự nhiên từ những ô kính hoa văn phong cách châu Âu khiến không gian thêm phần lung linh và nghệ thuật. Đây không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm mỹ thuật đặc sắc mà còn là thiên đường sống ảo cho giới trẻ.

Bảo tàng Tôn Đức Thắng

  • Địa chỉ: 5 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 17:00 từ thứ 2 – thứ 6
  • Giá vé: Miễn phí
  • Website: baotangtonducthang.vn

Bảo tàng Tôn Đức Thắng được thành lập để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888-1988). Đây là nơi duy nhất trong cả nước giới thiệu đầy đủ và hệ thống về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn – người con ưu tú của Nam Bộ.

Bảo tàng Tôn Đức Thắng
Bảo tàng Tôn Đức Thắng

Tọa lạc tại số 5, đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM, bảo tàng không chỉ lưu giữ và trưng bày các hiện vật lịch sử quan trọng mà còn góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và nâng cao lòng tự hào dân tộc.

Với 5 phòng trưng bày trải rộng trên 700m², bảo tàng mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc đời Bác Tôn qua hơn 17.000 hiện vật, nơi đây thường xuyên đón tiếp du khách đến tham quan, dâng hoa và dâng hương để tôn vinh một nhân vật vĩ đại nhưng bình dị. Đây là điểm đến ý nghĩa, góp phần giáo dục lòng yêu nước và tự hào dân tộc, thu hút nhiều du khách khi đến Sài Gòn.

Đền Bà Mariamman (Đền Bà Ấn)

  • Địa chỉ: 45 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nằm giữa trung tâm quận 1, Đền Mariamman (hay còn gọi là chùa Bà Ấn Mariamman) là một điểm đến độc đáo, nổi bật với kiến trúc Ấn Độ giáo và sắc thái văn hóa đặc sắc. Được xây dựng từ thế kỷ 19, đền không chỉ là nơi thờ phụng nữ thần Mariamman – thần bảo trợ và chữa bệnh – mà còn là một biểu tượng văn hóa của cộng đồng Ấn Độ tại Sài Gòn.

Đền Bà Mariamman - Đền Bà Ấn
Đền Bà Mariamman – Đền Bà Ấn

Đi qua cánh cổng nhỏ màu ngọc lục bảo, bạn sẽ bước vào không gian trang nghiêm, nơi các bức tường cao và kín tạo nên sự tĩnh lặng đặc trưng. Nổi bật giữa các hiện vật là biểu tượng Linga-Yoni, thể hiện triết lý âm-dương sâu sắc của Ấn Độ giáo. Những bức tường trang trí với các hình ảnh thần thoại và các đài thờ nhỏ xung quanh tạo nên một không gian huyền bí và đầy ấn tượng.

Đền Mariamman không chỉ là nơi thờ cúng của cộng đồng người Ấn mà còn trở thành địa điểm thu hút đông đảo người Việt với các nghi lễ phong phú và sự kết hợp văn hóa độc đáo. Hãy đến đây để trải nghiệm không khí linh thiêng và tìm hiểu về tín ngưỡng Ấn Độ trong lòng thành phố sôi động này!

Địa điểm vui chơi tại Quận 1 – Trung tâm thương mại, chợ ẩm thực, chợ truyền thống

Không chỉ dừng lại ở các công trình lịch sử đó, Quận 1 còn nổi tiếng với các khu mua sắm sầm uất và chợ truyền thống lâu đời. Chợ Bến Thành – biểu tượng không thể thiếu của thành phố – là điểm dừng chân lý tưởng để trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn, trong khi các trung tâm thương mại như Vincom Center Đồng Khởi hay Takashimaya lại mang đến những phút giây vui chơi, mua sắm có phần hiện đại hơn. Dù bạn yêu thích sự cổ điển hay sự hiện đại, Quận 1 đều có thể đáp ứng hầu như tất cả mọi nhu cầu giải trí và thư giãn.

Chợ Bến Thành

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: Chợ sáng: 06:00 – 18:00, chợ đêm: 18:00 – 22:00
  • Website: benthanhmarket.vn

Nằm giữa lòng Quận 1, Chợ Bến Thành là biểu tượng sống động của Sài Gòn với hơn một thế kỷ lịch sử. Được xây dựng từ thế kỷ 19 và mang đậm dấu ấn kiến trúc Đông Dương kết hợp với kiến trúc Pháp, chợ không chỉ thu hút du khách bởi sự đa dạng hàng hóa mà còn bởi không khí nhộn nhịp, sôi động. Với bốn cổng chính, mỗi cổng đều mở ra một thế giới riêng biệt – từ mỹ phẩm, giày dép, đồ thủ công đến hoa quả tươi ngon.

Chợ Bến Thành - Biểu tượng của Sài Gòn
Chợ Bến Thành – Biểu tượng của Sài Gòn

Khi đêm xuống, chợ Bến Thành vẫn giữ được sự nhộn nhịp với những quầy hàng ẩm thực phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức bánh xèo, bún thịt nướng và nhiều món ngon đặc trưng hương vị Sài Gòn. Mặc dù giá cả có thể cao, nhưng sự ấm cúng và thân thiện của người dân nơi đây chắc chắn sẽ làm bất kỳ du khách nào đến đây cũng hài lòng.

Hãy chắc chắn chợ Bến Thành là một trong những điểm dừng chân khi đặt chân đến Quận 1 nhé, tận hưởng sự giao thoa văn hóa và cảm nhận nét đặc trưng độc đáo của thành phố mang tên Bác.

Chợ Tân Định

  • Địa chỉ: 336 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: Chợ sáng: 05:00 – 18:00, chợ đêm: 18:00 – 23:00

Chợ Tân Định, một trong những khu chợ lâu đời của Sài Gòn, nổi bật với danh xưng “Thiên đường ẩm thực” và “Chợ dành cho nhà giàu”. Chợ Tân Định nằm tại giao điểm của bốn con đường lớn, chợ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự đa dạng và chất lượng trong mua sắm. Với danh tiếng là “Chợ Vải Tân Định”, ngoài việc là nơi cung cấp các loại vải chất lượng từ ren đến nhung nhất nhì tại Sài Gòn, chợ còn nổi bật với ẩm thực phong phú, từ cháo ếch đến xôi da gà trứng non.

"Chợ nhà giàu" Tân Định
“Chợ nhà giàu” Tân Định

Tuy nhiên, không gian chật chội và giá cả nhỉnh hơn một chút so với các chợ khác có thể là điểm trừ. Nhưng sự hấp dẫn của những món ngon và sự đa dạng trong lựa chọn hàng hóa vẫn làm cho chợ Tân Định trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi bạn khám phá Sài Gòn. Chợ Tân Định không chỉ là một ngôi chợ mang giá trị lịch sử và văn hóa, mà còn là nơi thú vị để mua sắm, trải nghiệm ẩm thực và khám phá đa dạng các mặt hàng.

Chợ Nga

  • Địa chỉ: 328 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần

Chợ Nga, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM, là một điểm đến độc đáo mang đậm dấu ấn xứ sở bạch dương. Với hơn 200 gian hàng, chợ chuyên cung cấp quần áo giữ ấm, đồ lưu niệm, và thực phẩm nhập khẩu từ Nga. Đặc biệt, du khách sẽ cảm nhận rõ không khí nước Nga qua kiến trúc mô phỏng lâu đài Sa Hoàng và những biển hiệu tiếng Nga khắp chợ.

Chợ Nga - Russian Market
Chợ Nga – Russian Market

Nơi đây nổi tiếng với quần áo giữ ấm sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu sang các quốc gia có khí hậu lạnh như Nga và Hàn Quốc. Đây là nơi lý tưởng cho những ai chuẩn bị đi du học, làm việc ở nước ngoài, hoặc chỉ đơn giản muốn khám phá nét văn hóa Nga giữa lòng Sài Gòn. Ngoài ra, chợ Nga còn hấp dẫn bởi các món quà lưu niệm đặc trưng như búp bê Matryoshka đầy màu sắc và các món ăn nhập khẩu từ Nga như trứng cá hồi, rượu vodka, tạo nên một trải nghiệm mua sắm đậm chất Nga.

Với sự thân thiện của các tiểu thương, những ai đến đây đều cảm thấy thoải mái và không lo bị “chặt chém”. Du khách có thể thoải mái dạo quanh, vừa ngắm cảnh, vừa mua sắm, và tận hưởng không khí đặc biệt của một khu chợ mang tinh thần quốc tế.

Vincom Center Đồng Khởi

  • Địa chỉ: 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00 từ thứ 2 đến thứ 6, 09:30 – 22:00 thứ 7, chủ nhật
  • Website: vincom.com.vn/vincom-center-dong-khoi

Vincom Center Đồng Khởi không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những dịp cuối tuần mà còn là biểu tượng của sự hiện đại. Sở hữu vị trí trung tâm, bao quanh bởi các con phố sầm uất như Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn và Lý Tự Trọng, Vincom Center Đồng Khởi mang đến trải nghiệm mua sắm, ăn uống và giải trí đa dạng.

Trung tâm thương mại Vicom Center Đồng Khởi
Trung tâm thương mại Vicom Center Đồng Khởi

Vincom Center Đồng Khởi là nơi mà các tín đồ ẩm thực và mua sắm khó lòng bỏ qua. Từ những thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu như Zara, H&M, đến chuỗi nhà hàng nổi tiếng phục vụ các món ăn từ Á đến Âu. Ngoài khu vực ăn uống phong phú, nơi đây còn có rạp chiếu phim CGV hiện đại và khu vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi lứa tuổi. Vincom Center Đồng Khởi là một địa điểm vui chơi tại Quận 1 không thể bỏ lỡ khi đến TP. Hồ Chí Minh.

Takashimaya

  • Địa chỉ: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 21:30 thứ 2 đến thứ 6, 09:30 – 22:00 thứ 7, chủ nhật
  • Website: takashimaya-vn.com/

Takashimaya, trung tâm thương mại nổi tiếng từ Nhật Bản với hơn 180 năm lịch sử, đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2016. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi trong tòa nhà Saigon Centre, Takashimaya sở hữu không gian 5 tầng với thiết kế hiện đại, thanh lịch, mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp. Với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và trang sức nổi tiếng trên khắp thế giới.

Trung tâm thương mại đậm chất Nhật - Takashimaya
Trung tâm thương mại đậm chất Nhật – Takashimaya

Ngoài việc mua sắm, Takashimaya còn nổi bật với khu ẩm thực đa dạng và dịch vụ đẳng cấp theo phong cách Nhật Bản. Không chỉ có các gian hàng thời trang và mỹ phẩm, nơi đây còn tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích như khu vui chơi cho trẻ em, phòng gym chuẩn 5 sao và các nhà hàng nổi tiếng. Takashimaya đã trở thành biểu tượng của phong cách sống thượng lưu và là điểm đến không thể bỏ qua.

Saigon Garden

  • Địa chỉ: 99 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: facebook.com/Saigongarden.vn

Saigon Garden, nằm tại số 99, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích không gian xanh mát giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Với thiết kế tựa như một khu vườn giữa phố thị sầm uất, nơi đây không chỉ mang đến sự tươi mới với kiến trúc ngập tràn cây xanh mà còn là tổ hợp thương mại đa dạng với nhiều cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê sang trọng. Saigon Garden là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và nét cổ điển tinh tế, tạo nên một không gian độc đáo thu hút cả du khách và người dân địa phương.

Saigon Garden - Địa điểm vui chơi tại Quận 1 của giới trẻ
Saigon Garden – Địa điểm vui chơi tại Quận 1 của giới trẻ

Saigon Garden không chỉ là nơi lý tưởng để mua sắm, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều nhà hàng từ Âu đến Á. Bạn có thể thư giãn trong không gian ấm cúng của các quán cà phê, hoặc thưởng thức những món ăn ngon tại các nhà hàng sang trọng. Vị trí trung tâm cùng không gian xanh mát khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho mọi người khi dạo chơi quanh khu vực Nguyễn Huệ, mang đến những trải nghiệm thú vị và đầy thư giãn.

Tòa nhà Bitexco – Bitexco Financial Tower

  • Địa chỉ: 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 21:30 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: bitexco.com.vn

Từng là biểu tượng của Sài Gòn, địa điểm vui chơi tại Quận 1 không thể không ghé thăm. Tòa nhà Bitexco được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh búp sen vươn lên, không chỉ đại diện cho sự phát triển thịnh vượng của thành phố mà còn là điểm đến hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách. Bên dưới tòa nhà là trung tâm thương mại Icon68 với những thương hiệu nổi tiếng đến khu ẩm thực Food Creative đa dạng.

Tòa nhà Bitexco - Bitexco Financial Tower
Tòa nhà Bitexco – Bitexco Financial Tower

Một điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến Bitexco là Saigon Skydeck, đài quan sát giúp bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao, nơi mà những ánh đèn lung linh về đêm tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy khó quên. Vị trí đắc địa, kiến trúc độc đáo cùng những trải nghiệm phong phú đã giúp Bitexco ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách, trở thành một phần không thể thiếu trong vẻ đẹp hiện đại của Sài Gòn hoa lệ.

Phố đi bộ – Địa điểm không thể không đến khi ghé thăm Quận 1

Phố Tây Bùi Viện

  • Địa chỉ: Đường Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian hoạt động: 07:00 – 02:00 sáng hôm sau tất cả các ngày trong tuần

Phố Tây Bùi Viện địa điểm vui chơi tại Quận 1 và là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích không khí sôi động và náo nhiệt của Sài Gòn về đêm. Nổi tiếng với danh hiệu “phố không ngủ”, nơi đây luôn tràn ngập tiếng nhạc, ánh đèn lung linh từ các quán bar, pub, cùng những buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố độc đáo. Du khách không chỉ được hòa mình vào không khí vui tươi, mà còn có cơ hội thưởng thức nền văn hóa đa dạng, với hàng loạt ẩm thực quốc tế và các dịch vụ giải trí đầy màu sắc.

Phố đi bộ Bùi Viện
Phố đi bộ Bùi Viện

Điểm thu hút lớn nhất của phố Bùi Viện chính là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, khi bạn có thể vừa nhâm nhi cốc bia tại các quán bar, vừa chiêm ngưỡng những trò chơi dân gian hay biểu diễn nhảy múa giữa lòng đường. Dù là khách du lịch hay dân bản địa, bất kỳ ai ghé thăm cũng đều dễ dàng bị cuốn hút bởi sự sôi động và lôi cuốn không ngừng của con phố này.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian hoạt động: cả ngày

Khi tìm địa điểm vui chơi tại Quận 1 thì không thể không nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nằm giữa trung tâm Quận 1 sầm uất, phố đi bộ Nguyễn Huệ không chỉ là một con đường hiện đại với không gian thoáng đãng mà còn là điểm đến hấp dẫn cho cả du khách lẫn người dân thành phố. Đây là nơi bạn có thể tận hưởng không khí nhộn nhịp từ sáng sớm đến khuya, tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, biểu diễn nghệ thuật đường phố hay đơn giản là thư giãn bên những quán cà phê có tầm nhìn tuyệt đẹp.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ tràn ngặp sắc hoa dịp xuân về
Phố đi bộ Nguyễn Huệ tràn ngặp sắc hoa dịp xuân về

Với vẻ đẹp hiện đại, sạch sẽ, phố đi bộ Nguyễn Huệ mang lại cho bạn nhiều góc sống ảo “triệu like” cùng các quán cà phê độc đáo xung quanh nơi đây. Đến đây, đừng quên thử các món ăn đường phố ngon miệng như bánh tráng trộn hay thưởng thức ly sinh tố mát lạnh giữa không khí náo nhiệt của thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ.

Phố Nhật Little Japan Town

  • Địa chỉ: 8A Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian hoạt động: cả ngày

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian đậm chất Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn, Little Japan Town chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Với những con hẻm nhỏ yên bình, ẩn mình trong trung tâm quận 1, khu phố này là một bản thu nhỏ của đất nước hoa anh đào. Little Japan Town nổi tiếng với kiến trúc đậm chất truyền thống Nhật Bản và những quán ăn hấp dẫn, từ sushi tươi ngon đến các món mì ramen ấm áp.

Trải nghiệm không gian Nhật Bản tại Liitle Japan Town
Trải nghiệm không gian Nhật Bản tại Liitle Japan Town

Đặc biệt, đây cũng là điểm check-in sống ảo cực chất với những góc chụp đẹp như tranh vẽ. Hãy dành một ngày dạo bước qua các con hẻm nhỏ, tận hưởng không khí thanh tịnh và thưởng thức ẩm thực độc đáo tại đây. Little Japan Town không chỉ là nơi để khám phá văn hóa, mà còn là một không gian để bạn thư giãn và thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

Công viên cây xanh

Rời xa chốn đô thị sầm uất, đối với những ai yêu thích không gian xanh yên tĩnh và trải nghiệm thiên nhiên giữa lòng thành phố, các công viên như Tao Đàn, 23 Tháng 9 hay bến Bạch Đằng sẽ là nơi lý tưởng để thư giãn sau những giờ khám phá. Với sự kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa và hiện đại, Quận 1 chính là nơi tụ hội của mọi hoạt động vui chơi, giải trí dành cho những ai muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Sài Gòn.

Thảo Cầm Viên

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 17:30 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 40,000 – 60,000 đồng/người
  • Website: saigonzoo.net

Là một địa điểm vui chơi tại Quận 1 với lịch sử lâu đời, Thảo Cầm Viên được xây dựng từ năm 1864, là một trong những công trình quan trọng không thể thiếu đối với người dân Sài Gòn. Thảo Cầm Viên là một điểm đến lý tưởng cuối tuần đầy thú vị cho mọi gia đình. Với không gian xanh mát, nơi đây không chỉ là một khu bảo tồn động, thực vật quý hiếm mà còn là một điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Thảo Cầm Viên - Điểm đến ly tưởng cho các gia định dịp cuối tuần
Thảo Cầm Viên – Điểm đến ly tưởng cho các gia định dịp cuối tuần

Không chỉ là nơi vui chơi giải trí với hệ động thực vật phong phú, Thảo Cầm Viên còn đóng vai trò giáo dục và bảo tồn thiên nhiên, đồng thời là niềm tự hào của người dân thành phố qua nhiều thế hệ.

Từ việc khám phá hàng trăm loài động vật, tham quan các khu vườn cây xanh đa dạng, đến việc thưởng thức các buổi biểu diễn vào cuối tuần, Thảo Cầm Viên hứa hẹn mang lại cho bạn và gia đình những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng không gian yên bình và tìm hiểu thêm về thiên nhiên ngay giữa lòng thành phố sôi động này!

Công viên Tao Đàn

  • Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần

Nằm tại vị trí trung tâm Quận 1, Công Viên Tao Đàn là một trong những mảng xanh lớn nhất của thành phố. Với diện tích khoảng 9 hecta và hơn 1.000 cây xanh, công viên này được xem như “lá phổi xanh” của Sài Gòn, mang lại không gian thoáng mát giữa phố thị.

Công viên Tao Đàn - Lá phổi xanh giữa lòng thành phố
Công viên Tao Đàn – Lá phổi xanh giữa lòng thành phố

Không chỉ là nơi thư giãn lý tưởng cho người dân và du khách, Tao Đàn còn có bề dày lịch sử phong phú. Trước đây, công viên từng thuộc khuôn viên của Dinh Toàn quyền Pháp và đã trải qua nhiều lần đổi tên và cải tạo. Ngày nay, nơi đây vẫn lưu giữ những dấu tích của quá khứ, như đền tưởng niệm các Vua Hùng, cùng với những di tích kiến trúc cổ.

Công viên cũng là địa điểm tổ chức các lễ hội văn hóa, hội chợ và triển lãm lớn, đặc biệt là Hội hoa xuân Tao Đàn vào dịp Tết Nguyên Đán. Điều này giúp nơi đây trở thành địa điểm vui chơi tại Quận 1, nơi du khách đến không chỉ để thư giãn mà còn để khám phá văn hóa và lịch sử.

Công viên 23 Tháng 9

  • Địa chỉ: Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần

Công viên 23/9 là một điểm đến mới lạ bật nhất tại Sài Gòn không chỉ với không gian xanh mát và không khí trong lành, nơi thư giãn lý tưởng cho người dân và du khách mà còn nổi tiếng với các hoạt động ăn uống và mua sắm sôi động diễn ra cả ngày.

Ảnh nhà ga ngầm tuyến Metro số 1 ngay cạnh Công viên 23/9
Ảnh nhà ga ngầm tuyến Metro số 1 ngay cạnh Công viên 23/9. Ảnh: VnExpress

Khu vực công viên được chia thành hai phần: khu A với các gian hàng mua sắm và khu B nổi tiếng với chợ ngầm Asiana Food Town, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng từ các nước. Taka Plaza, nằm trong khu A, là một “thiên đường” mua sắm với hàng trăm gian hàng quần áo, phụ kiện và đồ lưu niệm.

Ngoài ra, Công Viên 23/9 còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn tại sân khấu Sen Hồng, từ các buổi biểu diễn ca nhạc đến các lễ hội và hội chợ thú vị. Với vị trí thuận lợi, công viên là điểm dừng chân hoàn hảo trong hành trình khám phá các địa danh nổi tiếng khác của Sài Gòn.

Công viên Lê Văn Tám

  • Địa chỉ: Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Công viên Lê Văn Tám, là một trong những lá phổi xanh của Sài Gòn, là một ốc đảo bình yên giữa lòng thành phố sôi động. Nằm tại Quận 1, công viên không chỉ là điểm tập thể dục yêu thích mà còn là nơi tụ tập của các hoạt động vui chơi và giải trí, từ việc học bài đến ca hát và chơi thể thao.

Công viên Lê Văn Tám
Công viên Lê Văn Tám

Với không gian xanh mát và những hàng cây bóng mát, công viên là nơi lý tưởng để thư giãn, đọc sách hoặc picnic ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, những gánh hàng rong quanh công viên cung cấp nhiều món ăn vặt ngon miệng như bánh tráng trộn và gỏi khô bò, làm phong phú thêm trải nghiệm.

Công viên còn thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa như hội sách, chợ hoa và lễ hội ẩm thực, mang đến nhiều cơ hội để khám phá và thưởng thức. Ghé thăm công viên Lê Văn Tám, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của người dân Sài Gòn qua những hoạt động và hương vị đặc trưng của thành phố.

Công viên Bến Bạch Đằng

  • Địa chỉ: Số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Công viên Bến Bạch Đằng, tọa lạc bên bờ sông Sài Gòn, đã trải qua một cuộc cải tạo toàn diện để trở thành điểm đến hấp dẫn tại TP. Hồ Chí Minh. Trước đây là một bến tàu cổ và khu vực lịch sử, công viên giờ đây mang diện mạo mới với không gian xanh mát và hiện đại.

Công viên Bến Bạch Đằng nhộn nhịp mỗi khi đêm về
Công viên Bến Bạch Đằng trở nên nhộn nhịp mỗi khi đêm về

Với diện tích 18.600m², công viên được thiết kế theo cảm hứng hoa sen, bao gồm các lối đi lát đá bazan và ghế đá cách điệu. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn, ngắm cảnh, tổ chức các sự kiện văn hóa và là nơi check-in sống ảo của đông đảo bạn trẻ mỗi lúc chiều về. Từ công viên có thể bắt trọn view Landmark 81 và ngắm tàu thuyền di chuyền qua lại trên sông Sài Gòn.

Công viên Bến Bạch Đằng không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là điểm đến lý tưởng cho du khách. Ngoài việc thưởng thức không gian yên bình, bạn còn có thể trải nghiệm bus sông Saigon Waterbus hoặc tham quan các địa điểm gần đó như Bến Nhà Rồng và Bitexco Financial Tower.

Sân khấu nhạc kịch, nhà hát, rạp chiếu phim

Nhà hát lớn Thành Phố

  • Địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 16:30 từ thứ 2 đến thứ 6; 08:00 – 12:00 thứ 7, chủ nhật
  • Website: saigonconcert.com
  • Facebook Page: facebook.com/SaigonOperaHouse1898/

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Nhà hát Lớn, là một biểu tượng kiến trúc nổi bật giữa lòng Sài Gòn, thu hút mọi ánh nhìn bởi nét đẹp cổ điển mang đậm phong cách Gothic Pháp. Không chỉ là nơi diễn ra những buổi biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp, Nhà hát còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá văn hóa và lịch sử.

Nhà hát lớn thành phố - Công trình biểu tượng thế kỷ của TP HCM
Nhà hát lớn thành phố – Công trình biểu tượng thế kỷ của TP HCM

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của công trình hơn 120 năm tuổi, từ những họa tiết trang trí tinh xảo đến không gian nội thất tráng lệ. Bên cạnh đó, Nhà hát Thành phố còn là nơi tổ chức các sự kiện nghệ thuật đặc sắc như kịch nói, múa bale, opera và các buổi hòa nhạc cổ điển.

Dù bạn là một tín đồ nghệ thuật hay đơn giản chỉ muốn tìm một góc chụp ảnh mang phong thái trời Âu đầy chất thơ giữa thành phố sôi động, Nhà hát Thành phố chắc chắn là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Sài Gòn.

Sân khấu Kịch Thiên Đăng

  • Địa chỉ: Tầng 12B, tòa nhà IMC, số 62 đường Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline phòng vé: 087 6789 055
  • Giá vé: 10,000 – 65,000 đồng/người
  • Website: sankhauthiendang.vn
  • Facebook Page: facebook.com/kichthiendang

Sân khấu kịch Thiên Đăng, do NSƯT Thành Lộc sáng lập, mang trong mình sứ mệnh cao cả: nghệ thuật là để phụng sự khán giả. Với gần nửa thế kỷ gắn bó với sân khấu thoại kịch, NSƯT Thành Lộc đã xây dựng Thiên Đăng thành một điểm sáng trong làng kịch nghệ Việt Nam, nơi hội tụ những giá trị tinh túy của nghệ thuật và giải trí.

Sân khấu kịch Thiên Đăng
Sân khấu kịch Thiên Đăng

Tên gọi Thiên Đăng, nghĩa là “Đèn Trời,” không chỉ thể hiện ánh sáng từ sân khấu, mà còn là biểu tượng cho Đạo Trời – lẽ sống của người nghệ sĩ. Đối với NSƯT Thành Lộc, sân khấu là Đạo Làm Người, nơi mà mỗi tác phẩm đều phải được dày công vun đắp bằng tâm huyết và lòng tận tụy.

Thiên Đăng hứa hẹn mang đến những vở diễn chất lượng, cân bằng giữa giá trị nghệ thuật sâu sắc và tính giải trí hấp dẫn. Khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm phong phú, từ thoại kịch cho đến nhạc kịch.

Nhà hát kịch Idecaf

  • Địa chỉ: 28 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé: 10,000 – 65,000 đồng/người
  • Website: dinhdoclap.gov.vn

Sân khấu kịch Idecaf ra đời vào tháng 09.1997 với vở “Khoảng khắc tình yêu” đã nhanh chóng gây tiếng vang bởi chất lượng nghệ thuật, nội dung kịch bản sâu sắc, dàn diễn viên nổi tiếng và quan trọng nhất là thái độ phục vụ, tôn trọng khán giả của nhân viên phục vụ lẫn diễn viên của vở.

Nhà hát kịch Ideacaf - Nơi lui tới chưa bao kỷ niệm của người dân Sài Gòn
Nhà hát kịch Ideacaf – Nơi lui tới chưa bao kỷ niệm của người dân Sài Gòn

Nằm ẩn mình trong lòng thành phố sôi động của Sài Gòn, là một điểm đến văn hóa độc đáo mang đậm dấu ấn của nghệ thuật sân khấu. Với bề dày lịch sử hơn ba thập kỷ, Idecaf không chỉ là nơi tôn vinh và phát triển nghệ thuật biểu diễn mà còn là nơi gặp gỡ của những tâm hồn yêu nghệ thuật, nơi mà câu chuyện được kể thông qua ánh sáng, âm nhạc và diễn xuất tinh tế. Không chỉ là một trong những địa điểm nghệ thuật hàng đầu tại Sài Gòn mà còn là biểu tượng của sự xã hội hóa trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu ở Việt Nam.

Đến với Idecaf, khán giả không chỉ được trải nghiệm những vở kịch đầy cảm xúc mà còn được thả mình vào không gian tưởng tượng, nơi mà mọi giới hạn biến mất và những giấc mơ trở thành hiện thực. Sau 20 năm hoạt động (tính đến 2016), Idecaf đã dàn dựng hơn 100 vở kịch dành cho người lớn, 30 vở kịch rối thiếu nhi, 29 chương trình ca múa nhạc kịch thiếu nhi “Ngày xửa… ngày xưa” và phối hợp với với Đài truyền hình TP.HCM dàn dựng chương trình “Chuyện ngày xưa”.

Nhà hát Bến Thành

  • Địa chỉ: 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: trungtamvanhoaquan1.vn

Nhà hát Bến Thành thuộc Trung tâm Văn hóa Quận 1, thành lập ngày 01/9/1995, tọa lạc tại số 06 Mạc Đĩnh Chi, Phường Bến Nghé, Quận 1, với nhiệm vụ phát triển văn hóa, trung tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng và Nhà nước, phục vụ nhu cầu giải trí, nâng cao kiến thức và đời sống văn hóa của người dân.

Nhà hát Bến Thành - Quận 1, TP HCM
Nhà hát Bến Thành – Quận 1, TP HCM

Các hoạt động nổi bật bao gồm văn nghệ, chiếu phim, triển lãm, hội chợ, lễ hội, và nhiều câu lạc bộ sở thích. Trung tâm cũng bồi dưỡng năng khiếu, bảo tồn nghệ thuật dân gian và hợp tác trong ngoài nước để mang đến sản phẩm văn hóa lành mạnh.

Nhà hát Bến Thành với diện tích khán phòng ấm cúng, sang trọng, nơi đây là lựa chọn lý tưởng của đơn vị cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội diễn văn nghệ,… Nhà hát Bến Thành là nơi đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật của quận 1 TP.Hồ Chí Minh như chương trình cải lương: liveshow NSƯT Lệ Thủy, Kim Tử Long, Tú Sương; sân khấu kịch vào các dịp hè, trung thu, noel hàng năm thu hút đông đảo khán giả đến tham dự

Sân khấu Thế Giới Trẻ

  • Địa chỉ: 125 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: sankhauthegioitre.vn
  • Facebook Page: facebook.com/sankhauthegioitre

Thành lập từ năm 2010, với hơn 20 năm qua sân khấu Thế giới trẻ đã có bước đột phá ngoạn mục trong làng kịch nói miền Nam. Trong lịch sử kịch nói Việt Nam, kịch nói tại TPHCM có quá trình hình thành và phát triển nhiều thăng trầm. Thế nhưng trải qua hàng thế kỷ, “đi xem kịch” vẫn được xem là một trong những nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của người dân Sài Thành.

Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ
Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ

Sân Khấu Kịch Thế Giới Trẻ là một nền tảng sáng tạo và đa dạng, nơi mà những tài năng trẻ tuổi có cơ hội phát triển và thể hiện bản thân trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu. Với mục tiêu tạo ra không gian giao lưu và trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ, Sân Khấu Kịch Thế Giới Trẻ không chỉ là nơi sản xuất các vở kịch độc đáo mà còn là điểm đến của những người đam mê và yêu thích nghệ thuật biểu diễn.

Cinestar Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:30 – 23:30 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 45,000 – 85,000 đồng/người
  • Website: cinestar.com.vn

Cinestar là một trong những hệ thống rạp chiếu phim được yêu thích nhất tại Việt Nam, cung cấp nhiều mô hình giải trí hấp dẫn bao gồm Các Cụm Rạp Chiếu Phim hiện đại, Nhà hát, Khu vui chơi trẻ em Kidzone, Bowling, Billiards, Games, Phòng Gym, Nhà Hàng, và Phố Bia C’Beer.

Rạp phim Cinestar Hai Bà Trưng

Cinestar Hai Bà Trưng nằm tại trung tâm Quận 1, gần nhiều trường đại học, trung tâm văn hóa và thương mại. Sở hữu vị trí đắc địa, Cinestar Hai Bà Trưng là điểm đến giải trí ưa thích của nhiều khán giả trẻ. Với cam kết mang đến những trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời nhất cùng giá vé hấp dẫn, Cinestar Hai Bà Trưng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phim màn ảnh rộng.

Với mục tiêu trở thành điểm đến giải trí cho mọi gia đình Việt Nam, Cinestar đang được biết đến là cụm rạp ủng hộ phim Việt, góp phần phát triển điện ảnh Việt. Không chỉ chiếu các bộ phim bom tấn quốc tế, Cinestar còn đồng hành cùng các nhà làm phim Việt Nam, đưa những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Việt Nam đến gần hơn với khán giả.

Galaxy Nguyễn Du

  • Địa chỉ: 116 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 50,000 – 95,000 đồng/người
  • Website: galaxycine.vn

Là rạp chiếu đầu tiên và đông khách nhất trong hệ thống, Galaxy Nguyễn Du chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/5/2005 và được xem là một trong những cụm rạp mang tiêu chuẩn quốc tế hiện đại bậc nhất đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Galaxy Nguyễn Du là một trong những rạp chiếu phim tiên phong mang đến cho khán giả những trải nghiệm phim chiếu rạp tốt nhất.

Rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du
Rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du

Galaxy Nguyễn Du gồm 5 phòng chiếu với hơn 1000 chỗ ngồi, trong đó có 1 phòng chiếu phim 3D và 4 phòng chiếu phim 2D, với hơn 1000 chỗ ngồi được thiết kế tinh tế giúp khách hàng có thể xem những bộ phim hay một cách thoải mái và thuận tiện nhất. Chất lượng hình ảnh rõ nét, âm thanh Dolby 7.1 cùng màn hình chiếu kỹ thuật 3D và Digital vô cùng sắc mịn, mang đến một không gian giải trí vô cùng sống động.

Bên cạnh đó, với lợi thế gần khu vực sầm uất bậc nhất ở trung tâm thành phố, bãi để xe rộng rãi, có tiệm cafe ngoài trời – đây là nơi cực thu hút bạn trẻ đến xem phim và check-in.

DCINE Bến Thành

  • Địa chỉ: 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: 45,000 – 95,000 đồng/người
  • Website: dcine.vn

Tọa lạc tại 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Hồ Chí Minh, Dcine Bến Thành chính thức hoạt động vào tháng 9.2019. Với quy mô 6 phòng chiếu, gần 500 ghế ngồi chất lượng của Hàn Quốc, cùng hệ thống âm thanh, máy chiếu hiện đại đến từ các hãng nổi tiếng của Mỹ.

Không gian bên trong rạp phim DCINE Bến Thành

DCINE Cinemas là hệ thống rạp chiếu phim thuộc công ty cổ phần DCINE – công ty Việt Nam với vốn đầu tư đến từ Hàn Quốc. DCINE Cinemas hiện đang vận hành hai cụm rạp bao gồm: DCINE Sóc Trăng và DCINE Bến Thành.

Tính tới thời điểm hiện tại, DCINE Cinemas có tổng cộng 10 phòng chiếu phim và 1.000 ghế ngồi, tất cả đều được trang bị hệ thống máy chiếu Christie tối tân và hệ thống âm thanh hiện đại, mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao.

Thiết kế sang trọng và đẳng cấp của Dcine chắc chắn sẽ là địa điểm giải trí lý tưởng cho khán giả sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Địa điểm dành cho tín đồ mê sách

Đường sách Nguyễn Văn Bình

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: duongsachtphcm.com

Tọa lạc ngay giữa lòng Sài Gòn, Đường sách Nguyễn Văn Bình không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu sách mà còn là một không gian thư giãn tuyệt vời. Với hàng loạt gian hàng sách phong phú và những góc chụp hình tuyệt đẹp, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Đường sách Nguyễn Văn Bình - Con đường của tri thức

Từ việc đắm chìm trong “thiên đường sách” với đủ mọi thể loại đến việc tìm kiếm những background “sống ảo” ấn tượng, Đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Sài Gòn đặc biệt với những ai yêu thích sách. Hãy đến và tận hưởng những phút giây thư giãn, khám phá con đường của tri thức và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ!

Nhà Sách Hải An

  • Địa chỉ: 2B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 22:15 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: facebook.com/NhaSachHaiAn

Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nhà Sách Hải An không chỉ đơn thuần là một điểm mua sắm sách mà còn là một không gian trải nghiệm độc đáo. Với thiết kế hiện đại và tinh tế, nơi đây sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhà sách Hải An - Nơi thu hút giới trẻ tại Quận 1
Nhà sách Hải An – Nơi thu hút giới trẻ tại Quận 1

Với thiết kế 5 tầng, Nhà sách được ví như một Atlantis của tri thức, tầng trệt của nhà sách gây ấn tượng với không gian như dưới đáy đại dương, nơi những giá sách uốn lượn và hai cây rong biển khổng lồ tạo nên một cảnh quan lạ mắt. Không những nhà sách còn là điểm tô tượng, Hải An trang bị đẩy đủ đồ ăn thức uống, từ nhâm nhi đến no căng bụng, từ mì ly nóng hổi đến kem cây mát lạnh, v.v… tụ tập lại đây mỗi buổi chiều để xua tan những mệt mỏi.

Hãy tận hưởng không gian rộng lớn và phong cách decor tinh tế tại Nhà Sách Hải An, Ở Hải An, khu vực đọc sách được bố trí độc đáo, quanh khắp các tầng lầu. Từ hàng ghế sofa tại tầng trệt, hay các ghế da tại cầu thang, hay những cụm ghế “tọa lạc” ngay giữa quầy sách – truyện. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thả mình vào một thế giới của màu sắc, sáng tạo và những trải nghiệm thú vị.

Phương Nam Book City – Saigon Center

  • Địa chỉ: 212 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: nhasachphuongnam.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm thư giãn và khám phá sách tại Sài Gòn, Nhà Sách Phương Nam là lựa chọn lý tưởng. Nằm trên đường Nguyễn Trãi, ngay trung tâm quận 1, Phương Nam Book City không chỉ đơn thuần là một hiệu sách mà còn là một “thành phố sách” với diện tích rộng lớn hơn 1.500m².

Thiên đường sách tại - Nhà sách Phương Nam
Thiên đường sách tại – Nhà sách Phương Nam

Được cải tạo từ một rạp xi-nê và nhà hát giao hưởng, nhà sách này mang đến không gian hiện đại và bắt mắt với hai tầng được phân chia rõ ràng. Tầng trệt được trang trí tinh tế, kết hợp khu vực cà phê thư giãn và khu sách đa dạng cho mọi lứa tuổi. Lên tầng trên, bạn sẽ tìm thấy một không gian yên tĩnh lý tưởng để đắm mình vào những trang sách, cùng với khu vực sách thiếu nhi và trò chơi giáo dục hấp dẫn.

Phương Nam Book City không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ sách mà còn là nơi tổ chức các hoạt động và workshop bổ ích vào cuối tuần, là địa điểm vui chơi tại Quận 1 cho đông đảo các bạn trẻ. Đặc biệt, vào các dịp lễ hội, không gian tại đây được trang trí ấn tượng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho cả gia đình và bạn bè. Hãy ghé thăm Nhà Sách Phương Nam để trải nghiệm một thế giới sách đầy màu sắc và sáng tạo ngay giữa lòng thành phố.

Nguồn: Tổng hợp

XEM THÊM:

Từ khóa liên quan: district 1

Chia sẻ bài viết

5/5 - (3 đánh giá)

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Cho phép chúng tôi gửi những thông tin cập nhật mới nhất về thị trường qua email.

Picture of Huttons VN

Huttons VN

Huttons VN Company Limited là đại diện chính thức của Tập đoàn Bất động sản Huttons tại Việt Nam. Thành lập vào ngày 09/05/2018, chúng tôi vươn đến một thỏa thuận chính thức và hợp nhất để gia tăng mọi lợi thế cạnh tranh khi mang các giải pháp kinh doanh đến Việt Nam, dành cho cả nhà đầu tư và người mua nhà. Sự thành công của Huttons VN được xây dựng dựa trên sự kết hợp kinh nghiệm kinh doanh ở nước ngoài và những kiến thức tại thị trường Việt Nam.

Dự án nổi bật

Liên hệ với chúng tôi

Bài viết cùng chuyên mục

thumbnail-30-awesome-places-in-districts-1-ho-chi-minh-city

Tổng hợp 30+ địa điểm vui chơi tại Quận 1 dành cho...

Địa điểm vui chơi tại Quận 1. Là trung tâm sôi động của Thành...
thumbnail-kham-pha-vincom-mega-mall-grand-park (1)

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Vincom Mega Mall Grand Park chi...

Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm khám phá Vincom Mega Mall Grand Park...
20+-joyful-places-in-Thu-Duc-City-that-you-didn't-want-to-miss

Bỏ túi 20+ địa điểm vui chơi tại Thành phố Thủ Đức...

Địa điểm vui chơi tại thành phố Thủ Đức. Thành phố Thủ Đức, thành...
Ngã tư Thủ Đức - Cửa ngõ quan trọng của Thành phố Thủ Đức

Ngã tư Thủ Đức - Điểm giao quan trọng của Thành phố...

Ngã tư Thủ Đức, tọa lạc tại trung tâm Thành phố Thủ Đức, là...
thumbnail-list-of-vietcombank-transaction-officies-in-ho-chi-minh-city

Danh sách phòng giao dịch Vietcombank theo quận tại TP.HCM

Để giúp quý khách tra cứu chi nhánh điểm giao dịch được thuận tiện...
overseas-vietnamese-snap-up-domestic-property

Người Việt Nam ở nước ngoài đổ xô mua bất động sản...

Người Việt Nam sống ở nước ngoài đang có xu hướng tăng cao nhu...
thumbnail-changes-to-law-to-simplify-home-buying-by-overseas-vietnamese

Chỉnh sửa luật để đơn giản hóa việc mua nhà cho người...

Những thay đổi trong Luật Đất đai sẽ bắt đầu có hiệu lực vào...
vietnams-visa-policy-for-foreigners

Điểm nổi bật chính về chính sách thị thực dành cho người...

Kể từ ngày 15/08/2023, khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Việt Nam...
1668759277_thumbnail-regulations-on-number-of-houses-foreigners-can-own-in-vietnam-1

Quy định số lượng nhà người nước ngoài được sở hữu tại...

Vừa qua Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Tổng cục Quản lý...