Tin Tức

Chia sẻ mười năm khởi đầu tiếp thị bán bất động sản trực tuyến của PK Soh - Huttons

  • Thứ sáu, 11:28 Ngày 14/08/2020
  • SINGAPORE (EDGEPROP) - PK Soh, phó giám đốc bộ phận tại Huttons Asia đã có 10 năm khởi đầu thuận lợi làm tư vấn bất động sản gây sự chú ý trong lĩnh vực tư vấn trực tuyến. Trước khi đại dịch coronavirus diễn ra, anh đã thực hiện tiếp thị các bất động sản trên internet và đa dạng hóa sự hiện diện của mình.

    Anh nói: Tải lên một video về bản thân mình trên mạng về cơ bản là nhân bản chính tôi. Tôi có thể tạo ra nhiều bản sao của chính mình làm nhiều việc khác nhau cùng một lúc - trình bày các khía cạnh khác nhau của thị trường, ví dụ như khi tôi có thể làm nhiều cách để thu hút khách hàng của mình.

    Soh luôn bị lôi cuốn vào các nền tảng mà anh ta có thể tận dụng để truyền tải thông điệp theo nhiều cách. Nếu tôi có thể dành một giờ để nói chuyện với 20 hoặc 30 người, tại sao tôi phải dành một giờ để nói chuyện với chỉ một người? Anh cho biết.  Video đầu tiên anh tải lên trên kênh YouTube của mình có từ năm 2010 và nội dung nói về danh sách bất động sản đang bán, giới thiệu buổi ra mắt dự án mới, các mục hỏi đáp và phần giải thích về kế hoạch phát triển của chính phủ Singapore, như Greater Southern Kế hoạch tổng thể năm 2019 của Waterfront và URA, và tác động của chúng đối với bất động sản….

    Buộc phải chuyển trực tuyến

    Trước khi Covid-19 tấn công, ngành bất động sản hầu như đã quen với việc thực hiện các giao dịch và khảo sát tham quan thực tế. Anh Soh nói rằng: “Nó rất thú vị bởi vì chúng ta đang giao dịch các tài sản vật chất mà người tiêu dùng đã quen tận mắt được nhìn thấy và chạm vào trong thời gian qua. Và thật bất ngờ vì Covid-19, mọi người lại chuyển hướng sang trực tuyến

    Bên cạnh những video marketing, Soh, cùng với một số chuyên viên tư vấn BĐS khác, đã tổ chức các cuộc giao tiếp trực tuyến với người xem, thông qua Zoom, Facebook hoặc YouTube Live. Các chủ đầu tư bất động sản cũng đã đưa ra các chuyến tham quan ảo nhà mẫu của họ để giúp tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, điều này đặc biệt hữu ích trong thời gian giãn cách xã hội khi việc tham quan trực tiếp nhà mẫu dự án bị hạn chế.

    Mặc dù căn hộ là một tài sản giá trị lớn, một số người mua đã tiến hành mua ngay cả khi không tham quan thực tế. Trước đây, một số người trong số họ có thể đã đến thăm các nhà mẫu, nhưng họ đã thực hiện cam kết [trước đó], anh nói. Những người đã mua căn hộ dựa trên các chuyến tham quan nhà mẫu trực tuyến được giao dịch bởi các chuyên viên tư vấn BĐS có thể bao gồm những người mua nước ngoài đã bị hạn chế vào Singapore. Dữ liệu từ URA tiết lộ rằng chỉ riêng trong tháng 5, có 486 căn hộ đã được bán ở Singapore mặc dù có giãn cách xã hội.

    Soh tin rằng mua một ngôi nhà không chỉ là mua bên trong bốn bức tường của nó. Anh giải thích rằng: Những mối quan tâm [của người mua] đến từ nhiều khía cạnh khác nhau, và nó không chỉ là về chất lượng của các sản phẩm hoàn thiện. Những mối quan tâm thường xuyên mà họ muốn đề cập đến có thể liên quan nhiều hơn đến tiềm năng của bất động sản, liệu nó có phù hợp với nhu cầu của họ, thuộc tính vị trí và các khía cạnh khác của bất động sản luôn được đánh giá cao.

    Việc cung cấp những thông tin như trên cho người mua tiềm năng “là nơi các chuyên viên tư vấn có thể gia tăng giá trị cho người mua”. Và một khi họ có thể làm được điều đó, có thể người mua sẽ quyết định [mua hàng]

    Tuy nhiên, vẫn có những người mua thích mua sản phẩm theo lối truyền thống trước đây bằng cách cách phải thấy tận mắt BĐS trước khi đưa ra quyết định mua. Có một số thuộc tính thực sự của BĐS bạn không thể đưa hết vào các video, ví dụ như khu vực đó có thể quá ồn ào ….

    Thu hút mọi người

    Mọi người luôn cảm nhận được sự nhiệt tình của Soh trong tất cả các video trực tuyến của anh. Soh thực hiện một bài thuyết trình trực tuyến rất giống với việc tổ chức buổi thuyết trình trực tiếp trên sân khấu . Anh tiết lộ bí mật để thu hút sự chú ý của khán giả là năng lượng mà bạn mang đến cho mọi người. Về cơ bản, đó là cách mà bạn nói lên ý định của mình, cách mà bạn có thể trình bày một cách rất rõ ràng - những gì họ đang làm và những gì bạn có thể cung cấp cho họ, anh ấy giải thích. Trong khoảng thời gian ngắn đó, mọi ý định phải rõ ràng.

    Tuy nhiên, Soh cũng cảnh báo về các cuộc trò chuyện thông thường. Tôi nghĩ rằng [các cuộc trò chuyện kiểu như vậy] sẽ không khả thi, bởi vì mọi người không nhiều có thời gian để xem bạn nói chuyện mà không có mục đích rõ ràng. Hãy nhớ rằng, chính người mua cũng đang làm việc và thậm chí các công ty của họ cũng có thể đang có những cuộc họp trên Zoom. Vì vậy, để yêu cầu họ tham dự một buổi trực tuyến vào các ngày trong tuần, hoặc thậm chí vào cuối tuần, đòi hỏi họ phải cố gắng rất nhiều.

    Theo nhiều cách, thế giới trực tuyến không chấp nhận việc sai xót. Bạn chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng, vì vậy trừ khi bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả trong một khoảng thời gian ngắn, nếu không mọi người sẽ chuyển sang việc khác để sử dụng thời gian quý báu của mình. Trực tuyến, mọi người có thể dễ dàng chuyển đổi từ tab này sang tab khác, xem các video khác nhau, làm nhiều việc cùng một lúc.

    Điều này khác với một hội thảo chỉ nhắm đến mục tiêu của người tiêu dùng, nơi mọi người sẽ ngồi trong một giờ hoặc lâu hơn trong một không gian phòng họp và lắng nghe các diễn giả.

    Đánh dấu một kỷ nguyên mới trong bất động sản

    Trước đại dịch, không phải tất cả các dự án trực tuyến của Soh đều thành công. Anh thừa nhận rằng khi mới bắt đầu, việc hội thảo trên web không phổ biến. Sẽ không hữu dụng khi bạn có công nghệ phù hợp nhưng sai thời điểm. Ý tưởng tổ chức kinh doanh căn hộ trực tuyến, hoặc gặp gỡ khách hàng hầu như, cũng không tạo được tiếng vang với dư luận khi đó, ông nói thêm.

    Chắc chắn, khi Singapore bước vào giai đoạn thứ hai mở cửa lại nền kinh tế, những thói quen cũ sẽ bị xóa bỏ. Hiệp hội đại lý Bất động sản, nơi điều tiết khu vực bất động sản của thành phố, đã khuyên rằng các chuyên viên tư vấn vẫn nên dựa vào công nghệ để tạo điều kiện cho các tour tham quan dự án ảo và chuyển sang sử dụng phương tiện điện tử để gửi tài liệu hoặc công cụ tiếp thị. Việc qiữ khoảng cách ít nhất một mét nhất thiết nên được duy trì và tuân thủ các yêu cầu theo dõi

    Nhiều chuyên gia đã mô tả những thời điểm này như những điều thông thường mới mẻ, đó là  việc hình thành các thói quen mới , chẳng hạn như mang khẩu trang ở nơi công cộng và tránh bắt tay. Nhưng liệu công chúng có quay trở lại con đường cũ một khi mối đe dọa của virus không còn tồn tại? Soh tin rằng tiêu chuẩn đó vẫn sẽ đươc duy trì. Người dân hiện nay đã được điều chỉnh để họ thực sự tận hưởng sự tiện lợi. Ví dụ: trong vấn đề hội thảo trên web đối với người mua, tại sao tôi phải đi  một giờ đến một dự án để nghe bài thuyết trình trong khi tôi thực sự có thể tham dự nó từ của nhà tôi một cách thoải mái?

    Soh tin rằng hầu hết khách hàng sẽ chọn xem trực tuyến, ít nhất là trong giai đoạn đầu để tham khảo cho việc mua bất động sản. Các cuộc gặp gỡ  trực tieeos sau đó có khả năng xảy ra sau khi họ đã nắm được các đặc tính . Tất cả các chuyên viên tư vấn trước đây không quen làm việc này sẽ buộc phải làm quen với nó. Nếu không, nó có thể là một mối trở ngại trong tương lai.

    Nguồn: Huttons Group